สังคมยุคใหม่มาพร้อมรูปแบบอุดมปัญญา ด้วยตัวเลือกในการศึกษาที่ไม่จบสิ้น วันนี้ ADHDTHAI ขอพาท่านมาทำความรู้จักกับ แหล่ง เรียน รู้ ออนไลน์ 2024 เรามีแหล่งเรียนรู้ออนไลน์มากมายให้เลือกใช้ เพื่อพัฒนาทักษะของตัวเอง ทั้งด้านภาษา ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และอีกมากมาย ในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 12 แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ยอดนิยม ที่จะช่วยให้คุณอัพสกิลได้อย่างมีประสิทธิภาพในปี 2024

12 แหล่ง เรียน รู้ ออนไลน์ สำหรับการอัพสกิลในปี

Coursera

แหล่ง เรียน รู้ ออนไลน์ Coursera

เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีหลักสูตรให้เลือกมากมายจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ธุรกิจ และอื่นๆ

Duolingo

Duolingo

เป็นแอปฯ ที่ช่วยให้คุณเรียนภาษาได้อย่างสนุกสนาน ผ่านเกมและกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาจีน และอีกมากมาย

Khan Academy

Khan Academy

อีกหนึ่งช่องทางที่ถือเป็น แหล่ง เรียน รู้ ออนไลน์ ที่มีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ไปจนถึงประวัติศาสตร์ และศิลปะ โดยเนื้อหาจะมีตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับมหาวิทยาลัย

edX

edX

เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการหลักสูตรออนไลน์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก อาทิ MIT, Harvard, Berkeley เป็นต้น ทั้งในรูปแบบ MOOC และปริญญาบัตร

Codecademy

Codecademy

เป็นแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ที่เน้นการเรียนการเขียนโค้ด ไม่ว่าจะเป็นภาษา Python, JavaScript, Ruby และอื่นๆ ด้วยกิจกรรมฝึกปฏิบัติที่สนุกและท้าทาย

Thai MOOC

Thai MOOC

เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการหลักสูตรออนไลน์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นต้น

Chula MOOC

Chula MOOC

เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการหลักสูตรออนไลน์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครอบคลุมหลากหลายสาขาวิชา

CMU MOOC

CMU MOOC

เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการหลักสูตรออนไลน์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในหลากหลายสาขาวิชา

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

เป็นหน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะและฝีมือแรงงานของประชาชน

SkillLane

SkillLane

นี้ถือเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งมีความน่าสนใจ และเป็น แหล่ง เรียน รู้ ออนไลน์ ที่ให้บริการหลักสูตรออนไลน์ครอบคลุมหลากหลายสาขา ทั้งด้านธุรกิจ เทคโนโลยี การตลาด และอื่นๆ

Digital Skill

Digital Skill

เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการหลักสูตรออนไลน์เกี่ยวกับทักษะดิจิทัล เช่น การใช้ Excel, PowerPoint, Photoshop เป็นต้น

Masterclass Hotcourses Pick

เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมหลักสูตรออนไลน์ชั้นนำจากทั่วโลก ทั้งด้านศิลปะ ดนตรี การเขียน การตลาด และอื่นๆ

สรุป

แนะนำเลยว่าหากคุณกำลังต้องการพัฒนาตัวเอง แหล่ง เรียน รู้ ออนไลน์ ทั้ง 12 แห่งที่ได้รวบรวมมาฝาก จะเป็นประโยชน์กับคุณแน่นอน ลองเข้าไปสำรวจแหล่งเรียนรู้เหล่านี้ และเลือกหลักสูตรที่ตรงกับความสนใจของคุณ เพื่อพัฒนาทักษะ

 

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *